Vì sao phải tự “bán” bản thân mình? Câu hỏi này
không dành cho những con người cao siêu có khả năng ngồi một nơi và thu hút tất
cả vật thể biết đến khả năng mình. Bạn không phải là con người kiểu đó? Quá
bình thường! Thật ra chẳng có loại người đó đâu. Ngay cả Phật Tổ Như Lai hay
Chúa cũng trải qua biết bao nhiêu đắng cay của trần thế để tỏa ánh hào quang
cho con người, đi khắp nơi truyền bá tôn giáo của mình và dạy con người những
điều hay lẽ phải. Bạn phải cho người khác biết đến những gì bạn có, những gì bạn
nghĩ và những gì bạn đam mê. Một nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao nếu bạn cho thấy
những gì bạn mang đến cho họ. Một cô gái hay chàng trai sẽ yêu thương nếu bạn
không xuất hiện một cách nhạt nhòa với thế giới còn lại. Hãy tìm ra chính mình,
như tôi đã làm được!
- Tự xây dựng một
thương hiệu cho chính mình: Bạn luôn tự tin rằng mình có một khả năng nào đó. Đấy
chính là thương hiệu. Bạn làm công việc đó theo một phong cách riêng biệt, điều
đó tách rời bạn với những ứng viên khác. Bạn không cần phải có trong tay các loại
bằng cấp dạng “khủng”, điều quan trọng là bạn nhận ra những tố chất trong con
người bạn. Từ đó, bạn cho mình những môi trường phù hợp với nó và lựa chọn những
trải nghiệm liên quan đến lĩnh vực mà bạn quan tâm. Nhưng câu hỏi hóc búa nhất
là làm sao nhận ra những khả năng đó. Để tôi cho bạn một gợi ý. Bạn hãy ngẫm lại
những phản ứng của bạn trước khó khăn, thử thách. Bạn đã dùng những cách nào? Bạn
sử dụng những nguồn lực nào để vượt qua nó? Những phương pháp và nguồn lực có
tính chất như thế nào, nó thuộc lĩnh vực gì, nó có liên quan đến một nghề nghiệp
nào đó không? Hãy làm những bước trên và
bạn sẽ thấy mọi thứ rõ ràng hơn. Chúc bạn may mắn.
-
Tự “bán” nụ cười: Bạn hãy thống kê tỉ lệ nụ cười của bản thân trong một ngày, đừng
giật mình với kết quả mà tốt hơn là nên
tìm cách cải thiện nó. Hãy cố gắng cười với những người đã sẵn lòng giúp đỡ, cười
với những người ta vừa tha thứ và cười chính bản thân mình. Chưa có một cầu nối
nào hiệu quả hơn nụ cười. Nó dẫn đưa mối quan hệ đến con đường bằng phẳng nhất.
- Tự “bán” quan điểm: Chẳng ai tuyển dụng một
con người lưỡng lự, chẳng ai yêu một chàng trai không có chính kiến. Khi nhắc đến
một con người, đặc điểm đầu tiên để nhận ra là quan điểm; điều đó tạo nên phong
cách riêng cho bản thân. “Tôi sẽ làm công việc theo hướng này”, “Anh sẽ cố gắng
kiếm tiền bằng cách này”,… Quan điểm phải xuất phát từ thương hiệu và nụ cười của
bạn, cụ thể nó xuất phát từ những khả năng, cách nhìn mà bạn có nhưng đó không
phải thành kiến khi bản thân luôn đón nhận những điều góp ý đúng đắn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét